Rýni: Hvítar nætur bréfberans

[container]
Kvikmyndin Hvítar nætur bréfberans
eftir Andrei Konchalovsky

 

Skáldið og leikritahöfundurinn Anton Chekhov skrifaði af djúpstæðri depurð og kostulegum húmor um hnignun rússneska aðalsins sem sat eftir í ört breytilegum heimi á síðari hluta 19. aldar. Það er ákveðin speglun milli verka Chekhovs og þess hvernig rússneski leikstjórinn Andrei Konchalovsky lýsir í kvikmynd sinni Belye nochi pochtalona Alekseya Tryapitsyna (Hvítar nætur bréfberans) tilveru bréfbera sem býr á mörkum hins byggilega heims í Norður Rússlandi í byrjun 21. aldarinnar. Myndin, sem vann Silfurljónið á kvikmyndahátíðinni í Feneyjum á þessu ári, var sýnd á rússneskum kvikmyndadögum í Bíó Paradís nú um mánaðarmótin.

Sögusvið myndarinnar er lítið þorp á bökkum Kenozero fljótsins. Hér er sögð einföld saga um líf  Lyokha (sem er leikin af raunverulegum bréfbera, Aleksey Tryapitsyn) og samfélaginu sem hann þjónar. Í upphafsatriði myndarinnar sést Lyokha fletta í gegnum nokkrar gamlar myndir sem sýna hann áberandi ölvaðan. Hann siglir á bátnum sínum yfir víðáttumikið vatnið og kemur við hjá nágrönnum og vinum með póstinn og lífeyrisgreiðslurnar,  en einnig nauðsynjar eins og brauð og ljósaperur.

Þar sem hann er hættur að drekka er rútínan mikilvægur þáttur í lífi hans. Myndatakan er alltaf eins þegar Lyokha fer á fætur á morgnana og er þannig notuð til að sýna hversu fastmótuðu lífi hann lifir. Stundum þegar Lyokha nemur staðar til þess að hlusta á síbreytileg hljóðin í náttúrunni breytast þau í tónlist, t.d. yfir í „Requiem“ eftir Verdi. Allt verður yfirnáttúrulegt. Þessi augnablik við voga vatnsins og rísandi skóginn eru áhrifamikil.

Skemmtilegar persónur eru meðal sérviturra þorpsbúa, þar á meðal gamli drykkjumaðurinn, sem kallaður er kanínan (Victor Kolobov) og nöldurseggurinn Yura (Yury Panfilov), sem segir við Lyokha: „Ef til vill ekki í dag heldur á morgun mun ég reka einhvern í gegn.“  En auðvitað meinar hann ekkert með því.

Lyokha daðrar við fallegar konur, spjallar við þær skrafhreifnu, hlustar á karlskröggana bölsótast, og er gamansamur við fyllirafta og vitleysingja.

Þetta fólk lifir í hógværð af jarðyrkju og fiskveiðum en deyfir einsemd sína með vodkanu.

Lyokha afhendir bréf til Irinu (Irina Ermolova, sem er ein af fáum faglærðum í hópnum, er í hlutverki hennar). Hann mistúlkar vingjarnlega hegðun hennar sem boð um ástarævintýri.

Hann er föðurlegur við ungan son hennar Timur (Timur Bondarenko) og kennir honum að veiða og plægja kartöflugarðinn. Lyokha fer með Timur í skemmtiferð inn eftir reyrivaxinni vík þar sem hann segir drengnum söguna af mýrarnorninni  Kikimora. Drengurinn verður viti sínu fjær af hræðslu. Þetta hjálpar þó ekki Lyokha að komast nær Irinu, sem hefur ákveðið að yfirgefa þorpið og byrja nýtt líf í borginni.

Andrei Konchalovsky hefur að mínu mati tekist mjög vel upp í þessari mynd, enda var hann lærlingur hjá sjálfum Andrei Tarkovskí. Með því að nota að mestu innfædda í stað lærðra leikara nær Konchalovsky afar sérstökum og seiðandi áhrifum.

Screen Shot 2014-11-20 at 22.06.47Vert er að geta þess að Konchalovsky dró þessa mynd út úr forvali vegna næstu Óskarsverðlauna. Hann er ekki skaplaus og vill ekkert hafa með Hollywood að gera. Í bréfi sem hann sendi rússnesku Óskarsnefndinni segist hann undanfarin ár hafa gagnrýnt mjög Hollywoodvæðingu rússneska markaðarins og að slæm áhrif komi frá amerískum kvikmyndum, sem framleiddar eru fyrst og fremst sem verslunarvara. Fáránlegt sé fyrir sig að taka þátt í keppninni um Óskarsverðlaunin. Þau séu ofmetin og ekki góður mælikvarði á gæði kvikmyndar.

Kvikmyndataka Aleksander Simonov’s á líka stóran þátt í gæðum myndarinnar. Takan í upphafi myndarinnar beint fyrir aftan höfuð Lyoka þegar hann brunar eftir spegilsléttu vatninu er til að mynda undurfalleg. Myndin var tekin með tveim stafrænum RED vélum. Simonov faldi þær í flestum tökum  til að stuðla að því að þáttakendur í atriðum tjáðu sig ómeðvituð.

Myndin flæðir áfram á ljóðrænan hátt, og er full af hlýju og andagift. Tónlist Eduard Artemyevs fléttast saman við náttúruhljóðin með köflum af kórsöng, hljómsveitartónlist- og stemningum (ambient). Tónlistin undirstrikar þannig andblæ þessarar mögnuðu myndar.

Konchalovsky er kominn aftur að rótum kvikmyndagerðarinnar, handverksins og uppskeran er kvikmynd sem hefur tvímælalausan þokka.

Sigrún Valdimarsdóttir, meistaranemi í ritlist.

[/container]

 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

news-0712

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

8941

8942

8943

8944

8945

8946

8947

8948

8949

8950

8951

8952

8953

8954

8955

9001

9002

9003

9004

9005

9006

9007

9008

9009

9010

9011

9012

9013

9014

9015

10031

10032

10033

10034

10035

10036

10037

10038

10039

10040

10041

10042

10043

10044

10045

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10111

10112

10113

10114

10115

8956

8957

8958

8959

8960

8961

8962

8963

8964

8965

8966

8967

8968

8969

8970

9016

9017

9018

9019

9020

9021

9022

9023

9024

9025

9026

9027

9028

9029

9030

10046

10047

10048

10049

10050

10051

10052

10053

10054

10055

10056

10057

10058

10059

10060

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

9036

9037

9038

9039

9040

9041

9042

9043

9044

9045

8876

8877

8878

8879

8880

8996

8997

8998

8999

9000

9046

9047

9048

9049

9050

9051

9052

9053

9054

9055

10061

10062

10063

10064

10065

10066

10067

10068

10069

10070

10131

10132

10133

10134

10135

10136

10137

10138

10139

10140

10001

10002

10003

10004

10005

10006

10007

10008

10009

10010

10011

10012

10013

10014

10015

10016

10017

10018

10019

10020

10021

10022

10023

10024

10025

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10071

10072

10073

10074

10075

10076

10077

10078

10079

10080

10081

10082

10083

10084

10085

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

news-0712