Rýni: Væmni, klisjur og taktföst firring

[container] Sjónrýnir fer á frumsýningu hjá Dansflokknum.

Íslenski dansflokkurinn: Emotional.
Meadow eftir Brian Gerke.
EMO1995 eftir Ole Martin Meland.
Búningar: Agniezka Baranowksa.
Lýsing: Jóhann Bjarni Pálmason.
Sviðsmyndir eftir danshöfunda.

 

Hold og blóð, húð og bein, krampi, kippir, kvikar og mjúkar hreyfingar. Taumlaus, streymandi tjáning, eins og sjálfur frumkraftur mannsins losni úr læðingi. Í samfélagi þar sem enginn dansar ófullur og líkamar eru almennt til trafala frekar en hitt er dálítið hressandi að fara og sjá nútímadans.

Það sem kemur þeim sem vanari eru leikverkum svolítið á óvart er hversu ómenguð, skynræn upplifun danssýning er. Fyrra verk kvöldsins, Meadows, fjallar um einhvers konar lífsferil, náttúrulega hringrás, og er að mestu leyti dansað við draumkennda og annarsheimslega raftónlist Isao Tomita frá áttunda áratugnum. Verkið er samkvæmt höfundinum, Bandaríkjamanninum Brian Gerke, innblásið af engjunum og vötnunum kringum bæinn þar sem hann ólst upp, en þar er óvenju fjölskrúðugt dýra- og plöntulíf.

Engið í þessu verki er þó hvergi til í alvörunni heldur er, samkvæmt leikskránni, um að ræða hið ævintýralega engi hugarheims höfundarins, fullt af dýrslegum mannskepnum. Sjálft engið er búið til með töfrum slunginni lýsingu Jóhanns Bjarna Pálmasonar sem varpar á gólfið gróðurmynstri í mildum og hlýlegum pastellitum. Lýsingin breytir mjúklega um lit eftir því sem verkinu vindur fram, fer frá gulum og bleikum yfir í rauða tóna og í einni senunni verður hún blágræn og kallar fram hughrif um líf á vatnsbotni.

Búningar Agniezku Baranowksu eru ákaflega látlausir, næstum því ekki-búningar, ljósgráir, fölbláir, húðlitir og samanstanda eingöngu af stuttum dansbuxum og hlýrabol með víðara koti utan yfir. Þetta eru ekki spennandi flíkur, dæmigerð dansföt af því taginu sem leggja fyrst og fremst áherslu á líkama dansaranna sjálfa, efnislitlar og sveigjanlegar, eins konar ytri húð. Flaksandi kotið gaf búningunum þó örlítið sjálfstætt, sjónrænt líf. Bæði kyn klæddust nákvæmlega eins búningum og varð yfirbragðið mjög kynlaust og dálítið sterílt fyrir verk með svo lífrænu inntaki.

Dansverkið Meadows segir sköpunar- og lífsferilssögu sem mér finnst ég hafa oft séð áður. Það hefst með veru sem rís óburðugum fótum upp af jörðinni og stígur sín fyrstu, klaufalegu skref og svo framvegis allt þar til yfir lýkur og verurnar skríða að leiðarlokum. Ég gat ekki að því gert að hugsa til Fantasíu Disneys með sínum dansandi blómálfum og deyjandi risaeðlum, en Meadows virtist stundum eins og mislukkað bergmál af því liðlega 70 ára gamla meistaraverki. Það ríkti í verki Gerkes einhver andi úrkynjunar sem í bland við klisjukennd efnistökin varð hreinlega of yfirþyrmandi. Þrátt fyrir að eiga sterk augnablik, til dæmis áhrifaríka senu sem gerist á vatnsbotni, heillaði Meadows mig á heildina litið ekki.

Reyndar grunar mig, svo allrar sanngirni sé gætt, að höfundur Meadows leiki sér viljandi að klisjum í þessari sviðsetningu því þær eru einnig allsráðandi í tónlistinni. Um er að ræða hljóðgervilsútsetningar á frægum, klassískum stefjum á borð við Arabesku nr. 1 eftir Debussy og gítarkonsert Rodrigos og When you Wish upon a Star úr Gosa Disneys skýtur einnig upp kollinum (Disney enn og aftur …). Endir verksins er illskiljanlegur en þar brestur skyndilega á með heilli sinfóníuhljómsveit sem spilar Indiana Jones-stefið og verurnar dansa einhvern sigurdans sem ekki virðist í nokkru samhengi við meginhugmynd verksins eins og ég skynjaði hana. Ekki bætti úr skák að hljóð aftarlega í sal var vont og hátalararnir sífellt við það að sprengja, sem spillti nokkuð fyrir upplifuninni.

Æfing 20. okt. 2014

Eftir hlé tók við annar heimur og gerólíkur. Við erum komin með látum til ársins 1994 í félagsskap hipphopparans Dr. Albans í verki Ole Martin Meland, EMO1994. „It´s my Life“ drynur þungum takti úr hljóðkerfinu og danshópurinn hoppar eins og samstillt maskína vinstra megin á sviðinu. Lengi, lengi, heilt lag. Þetta einfalda en kröftuga upphaf á verkinu virtist undir eins ná tökum á áhorfendum þetta kvöld.

Verkið keyrir á hverjum danssmellinum frá 1994 á fætur öðrum og skapast hrá reif-stemning þar sem hver og einn dansar tengslalaus og í firringu í sínum prívat e-töflu heimi, öll mannleg nánd er vélræn og framtíðarsýnin kaldranaleg. Danshöfundur á heiðurinn af sviðsmyndinni sem samanstendur af nokkrum, svörtum plaststólum á hægri sviðsvæng, stórri viftu og stafla af sjónvarpsskjám. Umgjörðin er öll í anda vöruskemmu og hæfir verkinu vel. Einu litirnir í verkinu birtast svo á sjónvarpsskjánum, litrík gerviveröld sem er meira lifandi en grár og napur raunveruleikinn.

Lýsing Jóhanns Bjarna er hluti af leikmyndinni: Vinstra megin á sviðinu er heill veggur af ljóskösturum og frá þeim skellur ágeng hliðarbirta á dönsurunum mestallan tímann. Reifstemningin er síðan undirstrikuð með markvissri notkun á stróbljósum og algjöru niðamyrkri.

Dansbúningar Agniezku eru eins og í fyrra verkinu einfaldir en í þessu tilfelli meira afgerandi. Agnieszka á rætur í tískuheiminum og búningarnir eru í anda tískunnar á síðustu árum 20. aldarinnar, kynlausir, gráir og vélrænir. Í upphafi verksins eru allir dansarar klæddir hnésíðum, dökkgráum sloppum með standkraga, dálítið eins og hópur af ógnvekjandi (og hoppandi!) skurðlæknum. Allir eru með svört sólgleraugu og dökkar derhúfur af því tagi sem Hollywoodstjörnur bera þegar þær vilja ekki láta bera kennsl á sig.

Eftir fyrsta atriðið er sloppunum kastað og upp frá því klæðast dansararnir aðallega svörtum, stífum, gljáandi erma- og skálmalausum samfestingum (bodysuits) í líkingu við sadó-masógallann sem Páll Óskar skartaði í Eurovision 1997 og reyndar einnig mörgu sem sést hefur í myndböndum Lady Gaga síðustu ár. Sólgleraugun eru á sínum stað. Með búningunum tekst að þurrka séreinkenni hvers dansara svo gjörsamlega út að varla er leið að þekkja sundur karla og konur og ljá búningarnir verkinu með því móti mjög áþreifanlegan og sálarleysislegan óhugnað.

Senurnar í EMO1994 eru hver annarri kröftugri og áhrifamest er ofbeldis/ástarsenan langa þar sem tvær konur takast á af krafti en hópur dansara situr og horfir svipbrigðalaus á með sjónvarpsskjáina flöktandi á bak við sig. Nú bregður svo við að undirleikurinn er ekki teknó, heldur aðeins rigningarhljóð, hljóð sem maður myndi heldur tengja kyrrð og notalegheitum og sem gerir það að verkum, ásamt skyndilegu, bleiku konfettíregni af himnum ofan, að firringin verður algjör.

EMO1994 rifjar ýmislegt upp frá síðustu árum 20. aldarinnar, þegar allir biðu milli vonar og ótta eftir árþúsundamótunum og einhver tæknivæddur djöfuldómur og sjálfsskoðunar-svartsýni hljóp í mannskapinn. Verkið gerir magnaða grein fyrir þátíðarandanum og skilur eftir hroll í beinunum.

Sigríður Ásta Árnadóttir, textílhönnuður og meistarnemi í hagnýtri ritstjórn og útgáfu.

[/container]

 

 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

news-0712

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

8941

8942

8943

8944

8945

8946

8947

8948

8949

8950

8951

8952

8953

8954

8955

9001

9002

9003

9004

9005

9006

9007

9008

9009

9010

9011

9012

9013

9014

9015

10031

10032

10033

10034

10035

10036

10037

10038

10039

10040

10041

10042

10043

10044

10045

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10111

10112

10113

10114

10115

8956

8957

8958

8959

8960

8961

8962

8963

8964

8965

8966

8967

8968

8969

8970

9016

9017

9018

9019

9020

9021

9022

9023

9024

9025

9026

9027

9028

9029

9030

10046

10047

10048

10049

10050

10051

10052

10053

10054

10055

10056

10057

10058

10059

10060

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

9036

9037

9038

9039

9040

9041

9042

9043

9044

9045

8876

8877

8878

8879

8880

8996

8997

8998

8999

9000

9046

9047

9048

9049

9050

9051

9052

9053

9054

9055

10061

10062

10063

10064

10065

10066

10067

10068

10069

10070

10131

10132

10133

10134

10135

10136

10137

10138

10139

10140

10001

10002

10003

10004

10005

10006

10007

10008

10009

10010

10011

10012

10013

10014

10015

10016

10017

10018

10019

10020

10021

10022

10023

10024

10025

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10071

10072

10073

10074

10075

10076

10077

10078

10079

10080

10081

10082

10083

10084

10085

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

news-0712